Tết Hàn Thực

Hôm nay bị lừa đảo mua phải suất bánh trôi, bánh chay ko ra gì, trị giá ….. 20k 

Nghe thì chẳng có gì to tát nhưng mà vẫn ức chế lắm chứ và 20k với mình là lớn lắm đó nha nha nha!!!! Mình đi từ sáng đến tối mịt mới về, thực ra thì cũng ko sáng lắm, nhưng nói chung là tối mới về. Hôm qua cũng thấy bán bánh trôi bánh chay rồi nhưng ko có cảm giác thèm, thế mà hôm nay muốn ăn cho bằng được. Cho nên mình quyết định mua 1 đĩa bánh trôi và 1 cốc bánh chay về ăn, suất ăn trị giá 20k.

Cơ bản thì mình thấy giá như này là cũng hơi đắt so với mấy cái bánh, nhưng mà nhìn chung mặt bằng thì có thể hiểu được và nếu nó ngon thì còn là quá rẻ ấy chứ. Nhưng mà mình cực kỳ thất vọng luôn, em mình bảo bánh trôi như bột sống ấy. Còn bánh chay thì ôi thôi, … mình lúc mua có đắn đo lắm vì ko nhìn thấy bánh đâu, chỉ thấy 1 cái cốc nước đậu mà thôi. Nhưng mình nghĩ chắc tối trời, chỗ đó ko có đèn, với cả cũng ko nghĩ là lại gian trá như thế nên mua, ai dè chỉ có nước, ko có bánh. Ôi trời ơi, mình tin là ko có chuyện cái cốc của mình bị sót, bởi mình săm soi mấy cái cốc còn lại như nhau cả nên mới nghĩ chắc do mắt mình kém (mắt mình kém thật, dạo này nhìn ko rõ, nhất là những lúc  nhá nhem tối). Nhưng rút cục chỉ xách về một cái cốc không bánh, ôi thế mà lúc đi đường đã thèm lắm cái cảm giác ăn miếng bánh chay.

Rút cục mất toi 20k mà ăn chả ngon lành gì. Nói đúng ra bánh trôi, bánh chay thì hoàn toàn có thể làm ở nhà được, mình cũng biết làm và cũng có nhiều lần làm bánh trôi cùng với biến thể của bánh chay. Tuy nhiên đó là do có thời gian và khi ấy còn khá chăm, giờ cái mình muốn chỉ là đặt lưng xuống mà ngủ vì mệt thôi nên muốn ăn cái gì đó ngon lành xứng đáng. Nhưng ôi thôi, cứ ngỡ mua gần nhà, trong cùng cái thôn ấy thì người ta sẽ ko làm qua loa đại khái như vậy, ai ngờ …

Mất công tham khảo ở nhà bà bán túi quá!

Leave a Reply

