Kong: Skull Island – Anh Nhật Bản hút hồn

Hỏng, mới tiêu đề mà đã spoil quá. Nhưng mà cái đọng lại trong mình chỉ có thế là nhiều thôi.

SPOIL. SPOIL ĐÓ NHA.

Thực ra bản thân mình cũng ko chắc chắn việc đi xem Kong. Nội dung chắc chắn là điều mình chẳng hề mong chờ. Cảnh quan Việt Nam là điều mình có mong chờ, nhưng không thực sự lớn. Cuối cùng chắc vì muốn đi cùng bạn, và rồi ngồi xem khỏi nói chuyện với nhau luôn. Trước khi lảm nhảm thì phim này có after credit, phải ngồi đợi hết sạch chữ mới chịu chiếu, cho nên hôm đi xem chỉ đúng 6 mạng là ở lại, bạn mình cũng bỏ mình mà về trước luôn, huhu.

Kong Skull Island

Có lẽ cảnh đẹp nhất, rõ ràng nhất mà mình xem được chính là đoạn đầu tiên, cảnh rất sáng, rất nét và sự xuất hiện của Kong cũng rất vĩ đại. Nhưng bắt đầu về đoạn sau thì mình tự đặt ra rất nhiều điều thắc mắc, rút cục thì không rõ là vì chỗ ngồi, kính, rạp hay vì chất lượng mà xem 3D của Kong không thích như của Doctor Strange, chỉ đúng đoạn đầu là cảm nhận rõ ràng độ sâu của cảnh vật.

Cảnh Việt Nam đẹp, nhưng mà dần dần mình không chú ý được lắm vì còn mải để ý diễn biến câu chuyện, nhưng những ngoại cảnh thì đẹp thật, cảnh của Hawaii cũng đẹp nữa, nói thật là cảnh Việt Nam vài chỗ nó cứ hơi lạc tông. Còn nói  về nội dung của Kong thì chả có gì cả, nên mình cũng chả biết nói gì ngoài nhớ gì nói nấy, quên gì mà sau nhớ ra bổ sung sau.

Mình thấy tội cho vai của Nick Fury, à mà tên gì, mình quên rồi. Một kẻ chỉ muốn sống trong thời chiến, không chịu đựng được việc phải sống hòa bình, nên cuối cùng ông ấy mất tất cả trong một cuộc chiến dường như không thực sự có ý nghĩa. Những người lính, họ chết nhanh đến nỗi chả kịp có ý kiến gì, có điều mình xót mấy con vật sống yên lành trong rừng quá, đang nhởn nhơ thì bị nướng chín. Cảm thấy rất tội cho Chapman và cũng muốn anh này có thêm đất diễn, ai ngờ anh đi nhanh quá, cứ tưởng vượt được ải thứ 3 thì cuối cùng cũng thành đồ ăn cho đứa khác. Mặc dù death flag của anh đã treo lủng lắng trên đầu ngay từ khi xuất hiện, nhưng mà anh nhọ quá, phải làm mồi cho thằn lằn xương sọ. Con này ăn còn lắm hơn cả thằn lằn chúa, mà rõ tội anh thằn lằn chúa, mới ngoi lên, chắc còn đói nên thăng nhanh quá.

Còn Cole – đúng tên không nhỉ – thì đúng là cái đầu có vấn đề, mỗi tội anh không được ra đi anh hùng mà phải chết phí, rất phí. Một vài người lính khác thì thật sự mình chả kịp nhớ mặt ấy chứ và cũng không đóng vai trò nhiều. Hơn nữa dù sao cũng đã được bác Nick khuyên là phim nói về yếu tố quái vật, người là phụ thôi.

Cho nên về chị Điềm, quả thật mình không hiểu vai trò của chị là gì, anh da đen đi với chị còn có đóng góp hơn. Dù đoán là phần sau chị sẽ có vai trò nhưng mà vẫn thấy chị xuất hiện phần này hơi bị thừa mà mình cũng chẳng mong chờ hơn gì ở chị, nhưng các bạn cứ bảo chị làm bình hoa di động thì oan quá. Đầu tiên là vì trong mắt mình, chị chẳng xinh và thứ hai là chị cũng chẳng khác gì mấy anh lính có cơ hội sống sót.

Bộ ba còn lại là anh Tom, chị Brie và ông già Noel diện đồ lính. Thực ra cảnh ông phè phỡn là hơi bị nhiều đó nha, nhưng 28 năm trụ được thì cừ khôi lắm, dù ông thua ngày trước thì ông vẫn là người thắng ngày sau. Mà mọi người cứ bảo Kong dại gái, chứ mình thấy anh Tom mới dại. Anh ấy còn chẳng được như chị Brie thấy Kong cứu trâu, thế mà nhìn Kong với chị Brie giao tiếp bằng ngôn ngữ không lời cái là đổi ý đi cứu liền. Anh làm mình nhớ đến một ông chú trong một bộ phim kinh dị siêu tệ có tên Rắn khổng lồ, làm người dẫn đường vào rừng kiếm hoa cho cả đám, rồi cuối cùng thì sống sót sau khi bị rắn lùa. Còn chị Brie nha, chị nhanh trí lắm, nhưng mà em hơi bị tiếc cái bật lửa bố người ta cho đấy.

Và cuối cùng, nhân vật mà mình nhớ nhất, trời ơi dù chỉ xuất hiện có tí tẹo thôi, kết thúc cũng thảm thôi (chắc thế) nhưng những đoạn phim của anh ý, kể cả quay chậm hay quay bình thường đều làm mình nhớ mãi không thôi đôi mắt ấy, nó đẹp dã man luôn ý. Mà đồ nghề anh để lại cũng chất lừ, không có nó chắc cũng vài người nghỉ ngơi sớm rồi. Có điều anh vẫn là kẻ thua cuộc.

Mà khoan, đoạn này chắc mình không để ý, nhưng tại sao lại có còn tàu ở đó để Kong ngã vào rồi dính xích nhỉ????

Chốt lại thì, tiền gửi xe ở Golden Palace đắt quá, phải chăng vì gửi đêm.

Leave a Reply

