Dragon ball, một thời tuổi thơ

Rất rảnh, nên đã đi đọc lại Dragon Ball. Ôi một thời tuổi thơ của mình, đến giờ đọc lại thì vẫn cười thả ga, nhưng mà lớn rồi nên cũng đã thấy những điều hơi bị dzớ dzẩn.

Gohan - Dragon ballMình bắt đầu đọc lại DB từ arc mình thích nhất hồi bé là arc vs Cell, mà phải là phần từ Gohan vs Cell mới chịu cơ. Dù đã bao lâu năm rồi nhưng vẫn phải công nhận là mình khoái Gohan nhất. Thằng nhóc từ khi còn bé đã dễ thương, lớn lên vẫn siêu đáng yêu. Mình nghĩ sở dĩ mình khoái Gohan chắc mình hồi bé mình đọc từ phần Gohan làm vai chính trước chứ ko phải là Goku, nên thành ra ko thể quên được ấn tượng ban đầu.

Ngoài Gohan ra thì cũng còn nhiều nhân vật khác mình thấy thú vị nhưng đúng là chuyện nhà Bulma lúc nào cũng thú vị hơn cả. Hồi đó xoắn xuýt nhất chuyện cậu nhóc đi từ tương lai về rồi ngại trước ông bố, mỗi tội ông bố dở hơi quá. Cũng nhớ một thời mê mệt bề ngoài của số 17 và số 18, hình như Kim Đồng khi xưa dịch là Pic, Poc thì phải. Cũng vì hai đứa này mà đâm mê chuyện robot có lương tri rồi chuyện tình giữa robot và con người.

Còn điều gì mình khoái nữa ko nhỉ, chắc là còn nhiều, như là chuyện lên võ đài rồi nó hài hước ra sao ấy. Mà cũng quên, có lẽ hồi xưa khoái nhất là chuyện của Gohan và Videl, có khi hai người này là một trong những cặp đầu tiên mình ship cũng nên ấy chứ. Với cả đoạn cuối truyện cũng hay, khi cả hội cùng hạ Buu, đoạn này thấy thích Vegeta ghê, kể ra anh này có nhiều khoảnh khắc mình rất là ưng. Đoạn đó cũng thích cả Goku lẫn Santa, kể ra phải có ông Santa thì truyện mới vui thật. Cũng nhờ đoạn cuối mới thấy sức mạnh của truyền thông. Nói gì thì nói cũng có những thứ chả làm trong thầm lặng được.

À quên, hóa ra seiyuu của Trunks lại là người lồng tiếng cho Shinoda Masafumi. Ôi cái giọng ấy. Cũng ngạc nhiên về seiyuu của Gohan nữa.

Edit: Mấy câu nói của anh Rau thiệt là chất. Nào là đại hạ giá siêu saiyan, hay là Santa giành chức quán quân khoản ngu, …. hết sức chất. Mà cũng hài hước với mấy nhóc Trunks và Goten, làm siêu saiyan cái chỉ khiến mấy ông bố, ông anh lác hết con mắt. Mỗi tội chưa được đào tạo bài bản nên loạn xì ngầu, lại còn yếu và trẻ trâu hết mức. Được cái nó ngộ, thật sự đáng yêu nên bỏ qua hết.

Và ngày xưa khi đọc DB chỉ mong có nữ Saiyan, giờ nghĩ lại thì cũng thích có thật đấy, có điều hãy nhìn mấy cái cơ bắp kìa. Thôi cần như số 18 là đủ rồi.

Leave a Reply

