Owari no Seraph, thật khéo để chọn mấy đứa khốn nạn mà thích

[Bài viết tiết lộ nội dung câu chuyện]

Đây là bộ manga mà theo mình đánh giá ban đầu là nhạt nhẽo vô cùng và Ferid Bathory thì rất khốn nạn. Tuy nhiên sau khi đọc những chap mới cuối năm trước, đầu năm nay, mình bắt đầu có hứng thú. Do đó mình đã đi đọc nó nghiêm túc trở lại (ok, vẫn skip một chút chút) và đâm ra mình thích nó. Tệ hại hơn, mình lại đâm hứng thú với mấy tên ma cà rồng chết tiệt. 

Shinoa va Mitsuba chap 53

Về cơ bản, mình ghét mấy đứa to mồm như Yuu, mình ko thích Mika cho lắm, mình chưa ưng được mấy trò đùa của Shinoa – dù vẫn cười như thường, mình thấy cách chuyển cảnh của manga có vấn đề. Tuy nhiên điều khiến mình hứng thú để đọc lại là sức mạnh của Crowley Eusford, ổng ngầu mà (và seiyuu ổng là Suzumura Kenichi mà) và sau đó là việc Guren đã cứu sống bạn bè mình như thế nào.

Ferid là một tên khốn và Ferid lẫn Crowley đều chẳng coi trọng mạng người cho lắm, dù sao thì họ cũng là ma cà rồng. Đã thế hành động của Ferid luôn đầy mưu mô và toan tính, còn Crowley thì “trung thực” hơn. Mặc dù thế mình vẫn hứng thú với những hành động của hai người này. Giống như Crowley đã nói, Ferid nguy hiểm, nhưng đi với hắn thì chẳng lúc nào buồn chán cả. Mình cũng khoái cái cách mà Crowley bày tỏ sự căm ghét đối với “anh trai” của mình và mình chấm điểm 10 cho màn trả thù rất đỗi ấn tượng. Hơn nữa càng đọc mình càng thấy Crowley không phải là một tên ma cà rồng chỉ mỗi mạnh, dù gì thì cũng rất đáng mong chờ vào một thánh hiệp sĩ chứ nhỉ.

Còn về Guren và những người bạn: mình đang rất mong chờ bi kịch nào dành cho họ khi Shinya biết được anh bạn thân đã làm điều gì đó 8 năm trước. Cuối cùng thì, bìa của OnS cũng đẹp đó chứ.

p.s: Có 1 điều khá thú vị là mình đâm khoái Kang Tae-jun vì chuyển từ khốn nạn sang đáng yêu, nhưng lại hứng thú với Ferid vì tên này hết sức khốn nạn, và hai người này chung seiyuu.

Leave a Reply

