Thanh niên hết tiền vẫn đi coi Doctor Strange

Đến lúc hết tiền nhưng Doctor Strange lại đang chiếu và thế là đi xem, lại còn xem 3D và còn xem vào cuối tuần nữa nên cũng có những điểm sơ qua như sau:

Những điều phải lưu ý khi đi xem phim:

Phải đi sớm chọn chỗ ngồi đẹp nếu xem phim 3D.

Đeo kính chứ ko đeo chồng lên kính cận nếu ko vừa ko rõ vừa loạn mắt, đau mắt.

Tuyệt đối không ăn đồ nước trước khi đi coi phim, nhất là vào mùa lạnh (hu hu).

Bài viết có spoil, spoil cực nặng luôn. 

Và giờ bàn đến bộ phim hôm nay chọn xem.

Trước khi ra rạp coi thì mình cũng được đọc nhiều review, cũng có những review khác biệt, nhưng có nhiều review khá tương đồng nhau và sau khi xem xong thì mình cũng có ý kiến giống như những review đó. Phim xem được, diễn viên hợp, nội dung có hài hước, kỹ xảo đẹp.

Kỹ xảo phim này cực đẹp luôn, cực bá đạo luôn, lắm khi mình cảm thấy như đang quay quay, tuy nhiên do cái kính (hu hu) nên thi thoảng mình phải bỏ kính ra vì đau mắt quá trời luôn.

Nội dung thì về một anh chàng giỏi mà kiêu, gặp xui, bị rơi thẳng xuống đáy vực và tìm cách vươn lên. Rồi anh ấy là thiên tài, học hỏi nhanh rút ra nhiều điều, nhận ra mình sai trái như nào và sau đó nhận trách nhiệm quan trọng, cứu Trái Đất và tiếp tục sứ mệnh quan trọng đó về sau. Có vậy thôi à.

Về các nhân vật thì thấy thú vị bác Wong, chán bác phản diện mà ko thể nhớ được tên (rút cục mình vẫn thấy phản diện của Civil war là được nhất), thấy đồng đội của bác Stephen cũng không có gì hay ho. Chị Christine dễ thương – tội chị, cứ hễ có chuyện là anh Stephen là réo chị cho bằng được, đã thế còn bị hết hồn mấy lượt nữa. The Ancient One nhìn dáng vẻ thật uy nghiêm. Còn em áo choàng thì cute chết được.

Tội cả Dormammu  nữa, bị bác Stephen troll cho thấy cực à, nhưng rút lui nhanh quá, không phản phúc vô phút chót cho vui (mà như thế thì không hết phim được).

Và mình không bỏ xót đoạn nào nhưng không hiểu sao không có cảnh The Ancient One đi giữa đường mở cổng, mà cảnh bà ấy bị đánh bại cũng nhanh quá.

Tuy nhiên trong phim cũng có những phân đoạn mình thấy thích:

Mình thích cảnh Stephen trở về thánh đường từ New york mà cảm thấy đau đớn sau khi lấy đi tính mạng một con người. Cảnh mà Christine nói chuyện với Stephen và lúc biết rằng Stephen không muốn mất chiếc đồng hồ bởi đó là quà tặng từ Christine. Cách mà Stephen liên tiếp nhắc với mọi người rằng mình là bác sĩ.

Còn lại hầu hết là những hài hước thì mình thấy nhớ hơn, như là khi Stephen kể một đống tên ca sĩ. Chiếc áo choàng cute chỉ cách đánh cho Stephen, đoạn Mordo đưa mật khẩu wifi cho Stephen. Khi Wong nghe nhạc và Stephen chôm đồ cũng với những phản ứng yêu chết đi được của chị Christine.

Cuối cùng thì phim này là phim mà nhân vật nam chính không có nụ hôn nào.

Hơn nữa mình có chút thắc mắc là không phải bác sĩ thì không được trang điểm, sơn móng tay sao??? Hay mình nhầm??

Và nên nhớ, khi viết cái gì phải để cảnh báo trước khi viết nội dung, cũng như Stephen đã nói phải có cảnh báo trước khi viết thần chú – hoặc đáng ra là nên đọc hết toàn bộ nội dung đã – mình là dạng đọc đến đâu làm đến đó nè.

Ngoài ra thì mình đi xem ở Rạp quốc gia, so với lần đi xem Người kiến thì nay Rạp đã cắt phần chạy chữ để xem cả 2 after credit. Cá nhân mình thì mặc dù ngại việc ở lại sau cùng trong rạp nhưng vẫn khá thích thú với việc được xem chạy chữ toàn bộ, tuy nhiên hôm nay thì mình hơi bị ủng hộ Rạp luôn vì ……. hôm nay mình ăn đồ nước trước khi đi xem, và mắt mình nay cũng đau nữa.

Leave a Reply

