Tôi hận mấy cái người có cơ hội thứ hai

Gần đây mình có xem, đọc Boku dake ga inai machi, đọc Relife với Again; điểm chung của các anh main là có cơ hội thứ hai để làm lại điều gì đấy như là: trở về quá khứ (Boku dake ga inai machi, Again) và đi học cấp ba một lần nữa với hình dáng lúc 17 tuổi của mình (Relife, dù thể chất tâm hồn vẫn là 27 tuổi – tức là già lắm ấy). Và thật ra là không có hận các anh đâu =))

Được rồi, mình có chút ghen tị đó, các anh được ban tặng cơ hội thứ hai để hoàn thành những việc quan trọng, để sửa chữa nhiều điều mà cái tôi của họ hiện tại không làm được. Người thì để cứu tính mạng người khác, người thì để thay đổi quãng thời gian cấp 3 cô độc còn người thì đang cố gắng để vượt qua nỗi ám ảnh về sự ra đi của người mình kính trọng. Chung quy thì họ đang cố gắng hết sức để làm tất cả những gì có thể vì bản thân và vì những người xung quanh. Cho nên là về cơ bản, họ là người tốt, họ đáng nhận được cơ hội thứ 2 đó.

Với tất cả những cố gắng của Satoru, nhiều thứ, nhiều người đã thay đổi. Cho đến cuối cùng, dù đánh mất 15 năm cuộc đời để  trường thành một lần nữa, khiến mẹ phải lo lắng rất nhiều thì anh cứu được tính mạng mẹ mình, danh dự bản thân, tính mạng của nhiều người bạn, bắt hung thủ trả giá, thay đổi tư tưởng tương lai của vài người. Vẫn có cảm giác buồn man mác nhưng niềm hạnh phúc, sự sung sướng vẫn còn đó, âu cũng là lý do anh có năng lực “tái hiện”.

Với Imamura Kinichiro và Kanzaki Arata, hành trình vẫn còn tiếp diễn, Imamura hãy còn loay hoay  ….

Rồi, sẽ hóng anime Relife xem sao, seiyuu toàn người mình thích.

Khổ nỗi cứ hóng cái anime nào là nó thường fail.

Leave a Reply

