Những ông bố của manga – anime

Đầu tiên, họ không phải những ông bố lý tưởng, họ có khi rất vụng về và nhiều thiếu xót nhưng đó là những ông bố ấn tượng và mình thấy thích thú với họ.

1. Torakichi (Chichi Kogusa): ông bố vụng về.

Chichi-Kogusa-a3manga-720x540

Truyện kể về hành trình đi bán thuốc khắp đất nước của bố con Torakichi sau khi Shiori, vợ Torakichi và mẹ của con trai anh, Shirou qua đời một thời gian.

2. Kuga Yuugo (World Trigger): ông bố kỳ lạ.

Yugo

Ông bố này chỉ xuất hiện qua lời kể của cậu con trai và lính Trion do Yuugo tạo ra. Mình ấn tượng với người bố này không phải vì việc ông ấy đã hy sinh thân mình để cứu lấy mạng sống của đứa con trai – vụ này trong manga với anime nhiều lắm, mình ấn tượng chính là những điều mà ông ấy đã dạy cho Yuuma.

Và mình thích ba điều mà ông ấy dạy.

1) Tự bảo vệ những thứ của riêng mình. Bố mẹ sẽ không thể luôn luôn bên cạnh để bảo vệ con, khi con tự ý thức được việc rèn luyện mình thì con có thể làm bất cứ điều gì con muốn. Nhưng phải nhận biết được việc mà con không thể làm. Tránh xa nguy hiểm và đặt mọi việc trong tầm kiểm soát.

2) Luôn tồn tại nhiều hơn 1 đáp án đúng. Bất cứ việc gì cũng có nhiều cách giải quyết.

3) Đừng nghĩ bố mẹ nói cái gì cũng đúng.

Những điều này có lẽ là quá đỗi bình thường và chính bản thân chúng ta đều có thể tự nhận ra được. Nhưng đối với Yuuma thì đó là lúc cậu 6 tuổi và những điều này không phải biết là cũng sẽ làm theo được.

3. Bố của Yotsuba (chẳng bao giờ nhớ tên ông bố): ông bố biết cách chơi với trẻ con.

Ông bố này rất dễ thương nhưng mà ông chú à, ông chú sẽ tha hồ mệt với cô con gái siêu hiếu động của mình đó. Dù sao thì vẫn rất thích chuyện đời thường của hai cha con nhà này.

90029

 4. Souichirou Shimogamo (Uchouten Kazoku): Ông bố lửng đáng kính trọng.

Sōichirō_Shimogamo

Tiếc là ông đã kết thúc trong nồi lẩu.

Cháu xin lỗi.

Sōichirō_Tanuki

Leave a Reply

