Những gia đình ấn tượng trong manga – anime

Dưới đây là danh sách các gia đình mà mình yêu quý trong anime và manga. Danh sách sẽ còn tiếp tục được update. 

  1. Đại gia đình của Torakichi.

Chichi Kogusa

Đại gia đình này tức là tính cả 4 người nhà chị cả, ông anh hai lông bông và 3 người nhà cậu em út. Thêm cả hai vợ chồng cô em gái ông anh rể mình cũng sẽ ko có ý kiến, nhưng trước hết hãy tính đến những người trên đã. Mình rất quý gia đình này bởi họ đều là người tốt cả. Một bà chị cả cực kỳ mạnh mẽ và đáng sợ nữa, dằn mặt hai thằng em lớn tướng luôn, ông chồng thì hết sức hiền lành tốt bụng, hai đứa con ghê gớm cả trong lẫn ngoài – cô chị đanh đá, thằng em nguy hiểm; rồi ông anh hai già đầu mà chưa có vợ, chỉ sợ hói với sợ hôi chân, cậu em út vụng về, trẻ con nhưng hết sức tình cảm, cô vợ vui tính, biết suy nghĩ cho người khác, nhưng không may mất sớm cùng cậu con trai y chang ông bố, nhưng trưởng thành sớm hơn.

Chichi Kogusa

Họ rất yêu thương nhau, biết nghĩ cho nhau rất nhiều, mình thích chuyến hành trình của hai bố con Tora, nhưng mình cũng mong chờ những lúc cả hai về bên gia đình, cùng ăn bữa cơm thân mật rồi lăn ra ngủ mà không cần lo lắng gì.

2.  Gia đình nhà lửng trong Uchouten Kazoku:

tumblr_mu8wprRi8e1spkar5o1_1280

Đã xem lại Uchouten Kazoku, hình như cũng không có thêm cảm xúc gì đặc biệt. Nhưng cảm nhận được sự bình yên và nhẹ nhàng cũng nhưu cái tưng tửng của gia đình nhà lửng, đặc biệt là ở Yasaburou – người con trai thừa hưởng cái tính cách tung tửng của người cha.

Dù là lửng thì gia đình này cũng gặp vài ba vấn đề chưa giải quyết được như các gia đình con người khác, nhưng với cái máu điên trong người, họ giải quyết vấn đề thật thú vị và vì hiểu nhau nhiều nên họ mới hành xử như thế.

Ông anh cả rất đáng yêu, cái giọng lười nhác của Ahomine vào đây khiến mình thật ấn tượng và thích thú hẳn. Cậu em út cũng dễ thương lắm, từ ngoại hình tính cách đến cả giọng nói, mỗi lúc lòi đuôi thiệt quá cute. Không có nhiều nhận xét về anh hai, nhưng kể cũng bõ công chờ lúc cậu chàng say rượu và bắt đầu quậy.

Còn anh nhân vật chính thì khỏi nói, thông minh nhiều nhưng cũng bốc đồng lắm, có điều mình khoái điều đó, mình nghĩ cậu chàng mến Benten thật, nhưng cũng lanh chanh lắm, dám đẩy cô nàng vô người ông giáo sư để chọc giận thầy thì có mỗi Yasaburou mà thôi. Cái mình ưng hơn là khoản khéo mồm khéo miệng, thuyết phục thầy giỏi, ở được với ông thầy xấu tính đúng là cũng mỗi Yasaburou.

Có điều, thấy màn giả gái nó hài nhưng lại không ưng.

3. Taiyou no Ie:

Taiyou o Ie

(Cách kể chuyện sẽ spoil nội dung) Câu chuyện về cô bé Mao không thể tìm thấy niềm hạnh phúc tại ngôi nhà của mình, nơi mà cha cô vừa lấy vợ mới đã đến ở với Hiro, một anh chàng hơn hai mươi đang sống cô độc một mình sau cái chết của cha mẹ và hai đứa em phải chuyển đến ở với họ hàng.

Điều mình thấy rất đẹp ở trong câu chuyện là cảm giác hạnh phúc và bình yên khi trở về nhà mà có người đang chờ mình ở nhà. Hiro đã luôn cô độc trong nhiều năm, cho đến khi Mao đến. Mao cũng thế, lần cuối cùng mà cô bé nói chuyện tử tế với cha là về việc cha mẹ Hiro qua đời, chính vì thế cô bé cũng đã luôn cô đơn.

Và rồi họ về ở chung một ngôi nhà, nơi đã từng tràn ngập tiếng cười hạnh phúc, cùng nhau khiến nó tỏa hơi ấm một lần nữa. Sự quay lại của Daiki cũng đã khiến cho căn nhà trở nên nhộn nhịp và thú vị hơn. Nơi đã buồn bã vắng vẻ trong nhiều năm càng lúc càng tỏa hơi ấm. Chuyện nhà của Mao cũng có những bước khởi sắc, Hiro và Daiki cũng mong ngày Hina trở lại. Có lẽ họ đang mang tình thương từ nhưng nơi khác, đem trở về thắp hơi ấm cho căn nhà.

Trong câu chuyện, mình thích việc mọi người đã yêu thương nhau vô điều kiện, nhất là các gia đình thứ hai của Hina và Daiki, họ đều rất tuyệt vời, rất yêu Daiki, rất yêu Hina. Thật tuyệt khi có thể tìm thấy niềm hạnh phúc, tình cảm gia đình ở một nơi khác ngôi nhà của mình.

Bỏ qua chuyện tình yêu của câu chuyện, mình thích không khí gia đình mà truyện mang lại, hài hước và ấm áp.

Họ đều có nỗi buồn, sự cô đơn của riêng mình, nhưng họ mở lòng và yêu thương nhau. Không phải ai cũng làm được điều đó, chính vì thế đối với mình họ thật phi thường, bởi thế nên họ xứng đáng được hạnh phúc.

4. Summer war: 

20150115091422449Gia đình này hội tụ nhiều phần tử nguy hiểm và cũng là gia đình ồn ào nhất. Họ cũng rất thân thiện, nhưng vẫn kỳ lạ lắm. Điều gì cần khi về với gia đình mình, chỉ cần một bữa cơm là đủ rồi. Hương vị của gia đình, lúc nào cũng thật khác, thật ấm lòng.

One thought on “Những gia đình ấn tượng trong manga – anime

  1. Pingback: Những ông bố của manga – anime | Dạ Quang Linh

Leave a Reply

