Shishunki bitter change – học cách lớn lên trong cơ thể người khác

Tựa manga: Shishunki bitter change

Tác giả: Masayoshi

Tình trạng: Đang tiến hành

Tình trạng theo dõi: Vừa cày xong chap 36.

Link kissmanga: Đây

Có một vấn đề là mình không giỏi tiếng Anh, cho nên mình chỉ rành về manga này nhất là ở 10.5 chap đã được dịch qua tiếng Việt và khi cày tiếng Anh thì cũng đã hơi lướt lướt bỏ qua các đoạn không quan trọng 😛 nhưng ấn tượng đọng lại trong mình khi đọc manga này là dễ thương, thú vị và buồn.

Các nhân vật chính của Shishunki bitter change.

Các nhân vật chính của Shishunki bitter change.

Nội dung chính của câu chuyện là một cậu bé hiếu động đã ngã từ trên cây xuống đất, đụng phải một cô bé hiền lành có phần lầm lì bên dưới, kết quả là hai người đổi linh hồn cho nhau. Quá nhọ.

Tình huống tự dưng phải sống trong thân xác (thân phận) người khác mà lại là nam với nữ, mình cũng có đọc vài bộ, nên ban đầu ngỡ bộ này sẽ kiểu rắc rối đáng yêu, hiểu lầm này nọ, hoặc là sẽ giải quyết nhanh chóng nhưng vì lý do nọ kia sẽ tiếp tục đổi chẳng hạn. Mình đã nhầm.

Cho đến chap 36 thì các bạn đã đổi hồn cho nhau được gần 7 năm (từ hồi tiểu học đến tận khi học cấp ba luôn). Thế nên là đương nhiên có chuyện hài hước, cũng có chuyện rắc rối, mà chuyện buồn cũng có nốt.

008Vừa rắc rối vừa dễ thương là vì hai người phải tìm cách thích nghi với cơ thể mới, đối phó với gia đình và bạn bè của mình. Hơn nữa tính cách hai người lại khá khác nhau nên cũng phải học cách ứng xử cho phù hợp. Mình cứ khúc khích cười suốt đoạn Yuuta trong cơ thể của Yui sợ hãi khi đến kỳ lần đầu tiên. Lúc đó thấy Yuuta hốt hoảng, khóc thút thít giống như một cô gái bao nhiêu thì thấy Yui thật giống một cool boy bấy nhiêu. Nhưng rồi lại thấy một cậu nhóc Yuuta ngẩn người khi nhận ra con gái khổ như thế nào mỗi tháng, một cô bé Yui ân cần và dịu dàng. Chỉ khác là hai người họ đang lớn dần lên, phải thích ứng với sự thay đổi của cơ thể người khác, phải mạnh mẽ hơn để chăm sóc cho cơ thể mà mình đang mang này và cơ thể của chính mình. Một chút buồn man mác.

Woa, nếu mà kể ra những đoạn buồn của truyện thì nhiều quá đi, mà mình lười viết nhiều lắm ấy. Nên chỉ tóm tắt vài đoạn mà mình nhớ nhất. Mà cũng kỳ cục ghê, mình đến với truyện vì thấy có lẽ nó hài hước, rút cục cái đọng lại trong mình là lại sự buồn bã như này đó.

020

Yui Ootsuka trong cơ thể Yuuta Kimura

Mà cái sự buồn này xuất phát nhiều là vì Yui, có lẽ vì tính cách và hoàn cảnh sống nên mình để ý hơn, phần vì mình cũng là con gái nữa. Thực sự thì khá là nhói lòng khi nhìn Yui ngắm nghía món đồ trang sức trong chiếc hôp của cô bé hay khi mua chiếc vòng lúc ở trong cơ thể Yuuta. Dù ngắm nghía hay sở hữu nó thì cô bé cũng không thể chưng diện ra cho mọi người thấy, để mọi người biết cô bé xinh đẹp như thế nào. Cả khi cô bé đội mái tóc giả vào và mặc đồng phục nữ, mặc dù rất hài, nhất là khi có thể giọng nói vọng vào của em trai Yuuta, nhưng vẫn thật buồn. Sao có thể không buồn khi kẹt cứng trong cơ thể con trai, mà bản thân lại là con gái, không thể làm những trò con gái thích, không thể trang điểm nuôi tóc dài, rồi không biết nên xử lý sao với người mình thích. Mình không chắc rằng khi là con gái, Yui có thể tự tin đi tỏ tình với Kazuma nhưng mình nghĩ cô bé sẽ không buồn như hiện nay.

Chung quy là cái sự buồn này sẽ còn tiếp diễn dài dài, nhưng cả Yui và Yuuta sẽ phải sống chung với vấn đề bí mật cực lớn này để rồi tiếp tục lớn lên, trưởng thành và tìm cách giải quyết.

Dù sao thì mình nghĩ một cậu bé/cô bé sống và phải tìm hiểu về cơ thể cô bé/cậu bé để lớn lên rất thú vị, cả hai vẫn tiếp tục lớn lên bên trong cơ thể đó nhưng tâm hồn vẫn là cậu/cô bé đó, chỉ là đã trưởng thành hơn mà thôi. Bên cạnh đó mình khá thích vài tình huống trong truyện, như là:

 1. Cảnh Hikaru đeo headphone cho Yui để cô bé không nghe thấy cuộc trò chuyện của hai bạn nữ về Kazuma.

007

2. Cảnh Yuuta ôm lấy Yui khi cô bé nghe chuyện Kazuma có bạn gái:

018

3. Cảnh Yuuta lớn tiếng với bố mẹ của Yui (cảm ơn Yuuta):

012

4. Nỗi khổ của con gái là đây nè:

000

5. Sự nhạy bén của Haruki: Về cái này thì có hai lần ấn tượng, đó là khi thằng bé nhận ra ngay lập tức người vừa trở về nhà kia không phải anh mình. Lần tiếp theo là khi Yui gặp lại Kinoshita, thằng bé cũng khẳng định, cô bé đó thích Yui. Tuyệt lắm cậu nhóc à.

Bên lề một chút thì mình cũng thích phân đoạn Haruki nói với Yui rằng, thằng bé yêu anh trai của mình và nó cũng yêu người anh trai bây giờ của nó, tức là Yui.

6. Cảnh này thì ko biết nên nói là như thế nào nữa.

023

Ngoài ra thì điều mình tò mò muốn biết là rút cục Kazuma đã đọc được cái gì trong thư viện??? Và tại sao cậu ấy lại nhìn Yui với ánh mắt ấy lúc đó???

Leave a Reply

