Những bà mẹ của manga – anime

Có một vài bà mẹ mình rất ấn tượng khi đọc manga và xem anime. Dưới đây là một số nhân vật đó, mình không nhớ ra ngay lập tức được hết, nếu có thêm thì sẽ liệt kê vào.

  1. Hana trong Ookami Kodomo No Ame To Yuki:

Ookami Kodomo No Ame To Yuki

Một người mẹ trẻ đơn thân, chăm sóc cho hai đứa con của mình sau khi người bố qua đời với tất cả sự yêu thương. Cô rất dũng cảm, rất kiên cường và rất yêu, rất hiểu những đứa con của mình.

Mình hiểu những lựa chọn của Ame và Yuki, nhưng quả thực cái kết của câu chuyện vẫn làm mình thấy buồn vô cùng. Vì trên hết mình yêu và ngưỡng mộ Hana.

2. Bell-mère – mẹ nuôi của Nami và Nojiko trong One piece.

Xin hãy tạm dừng, chưa nói về Bell-mère, bởi vì mình đọc đoạn này của OP đã rất lâu rồi. Mình không thể kể lại chi tiết, chính xác được mọi thứ, nhưng những gì đọng lại trong mình là hình ảnh một người mẹ kiên cường.

3. Mikumo Kasumi, mẹ của Osamu trong World Trigger.

Kasumi Mikumo nhung ba me trong manga animeKasumi mới chỉ xuất hiện trong 3 chap, nhưng mình thực sự ấn tượng về bà mẹ này. Đầu tiên là trẻ măng. Sau đó là rất thích cách nói chuyện của bà ấy. Câu đầu tiên khi vừa xuất hiện và nói với thằng con trai đang nằm trên giường bệnh, vừa tỉnh lại sau 1 tuần hôn mê là yêu cầu thằng bé cần thân thiết hơn với cô bé Chika. Có vẻ hơi phũ.

Phũ hơn nữa là khi bà ấy nói rằng, sẽ dùng những biện pháp mạnh có thể để đưa cậu con trai rời khỏi Border. Tuy nhiên đấy là nếu như Osamu không còn muốn làm cho Border nữa mà thôi. Bởi vì Kasumi rất tôn trọng quyết định của con cái, bà để cho Osamu tìm kiếm và lựa chọn cuộc sống của chính bản thân cậu. Có lẽ vì thế mà mới hình thành nên tính cách hiện giờ của Osamu.

4. Hagoromo Gitsune trong Nurarihyon no Mago.

Mình không thích Hagoromo Gitsune, nhưng mình thích bà mẹ Hagoromo Gitsune. Vì đứa con của mình mà đồng ý sinh con ra lần hai, chấp nhận thêm cả nghìn năm để tìm cơ hội đưa con trai trở lại với thế giới. Dù sao thì mình vẫn là con người, mình vẫn sợ những việc Hagoromo Gitsune đã làm lắm, nhưng vì đứa con của mình mà bất chấp thì cũng ngưỡng mộ ghê.

Tiếc rằng thằng con trai ấy không xứng đáng với sự hy sinh to lớn và lâu dài của bà mẹ này.

5. Fujinuma Sachiko trong Boku dake ga Inai machi.

Một bà mẹ được cậu con trai gọi thầm là yêu quái, chỉ vì quá tinh ý, đặc biệt là trong anime, giọng lồng tiếng của Takayama Minami càng làm mình ngưỡng mộ bà ấy. Sachiko là người nhạy bén, thông minh và rất yêu con trai của mình. Mình ko biết nên nói như thế nào về người mẹ này, nhưng bà ấy quá sức can đảm và cũng khá là dễ thương nữa. Thật vui vì bà có một đứa con tuyệt vời, mà nói hơi thừa chăng, vì nhờ bà mà mới có cậu con  này mà.

Cho dù hai mẹ con cũng có những nỗi niềm riêng, điều ân hận luôn giấu trong lòng, nhưng cũng là vì người kia. Và thật may mắn là cái kết có hậu đã làm mình yên lòng hẳn.

6. Nagai Ritsu trong Ajin: 

Woa, một bà mẹ rất phong cách. Ban đầu khi mẹ Kei xuất hiện, mình thấy bà già này hết sức lạnh lùng và quá quắt, sau đó thêm màn bỏ con thì chỉ có thể nói là đốn mạt, đấy là con bà ấy sinh ra cơ mà, sao có thể nhẫn tâm như thế. Tuy nhiên đọc xong chap 44 thì mình đành phải xin lỗi quý bà Nagai vậy. Một bà mẹ cực kỳ bá đạo luôn ấy chứ!!!

Tội nghiệp Kei, hoàn toàn lép vế trước bà mẹ, Ritsu đã làm một màn thuyết giảng hùng hồn liên tục và thật khó để Kei có thể nói thêm được điều gì. Ritsu với một cái đầu hết sức lạnh, nhưng vẫn là một bà mẹ thương con, chỉ có điều cách bà ấy thương con có chút đặc biệt thôi.

Nhân tiện khi nói đến Ajin, mình cũng ko thể bỏ quên mẹ của Izumi được, bất kể là gì thì đến phút cuối, cô con gái vẫn là kho báu lớn nhất của bà.

Leave a Reply

